Tin nổi bật

Putin: 'Hỗ trợ chính quyền Syria là cách duy nhất chấm dứt chiến tranh'

Theo tin the gioi, tổng thống Nga Vladimir Putin cho rằng cách duy nhất để chấm dứt chiến tranh ở Syria là hỗ trợ chính phủ hiện hành trong cuộc chiến chống khủng bố.



Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc phỏng vấn của CBS News. Ảnh: CBSN

Trong cuộc phỏng vấn với chương trình "60 Phút" của đài CBS News phát hôm qua, lãnh đạo Nga nhắc lại lập trường rằng người dân Syria có thể quyết định họ muốn thay Tổng thống Bashar al-Assad hay không và khi nào.

Phóng viên tin nong nhat Charlie Rose của CBS gợi ý rằng sự can thiệp quân sự của Nga là nhằm "giải cứu" ông Assad, và Putin đáp lại: "Ông nói đúng".

"Và tôi tin tưởng sâu sắc rằng bất cứ hành động nào đi ngược lại, nhằm phá hủy chính phủ hợp pháp, sẽ tạo ra tình hình mà ông hiện có thể chứng kiến ở các nước khác trong khu vực hay trong các khu vực khác, ví dụ như Libya, nơi tất cả các thể chế nhà nước bị tan rã", ông nói. "Chúng ta thấy tình trạng tương tự tại Iraq".

"Không có giải pháp nào hơn với khủng hoảng Syria ngoài việc củng cố các cấu trúc chính phủ hiệu quả và giúp đỡ họ chống chủ nghĩa khủng bố, đồng thời hối thúc họ tham gia đối thoại tích cực với phe đối lập và thực hiện cải cách", Tổng thống Nga nói thêm.

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuần tới sẽ gặp người đồng cấp Mỹ Barack Obama bên lề cuộc họp Đại Hội đồng Liên Hợp Quốc, nhưng những bình luận mới nhất của ông chỉ càng nhấn mạnh khoảng cách khác biệt giữa hai lãnh đạo.

Washington khẳng định việc ông Assad đối xử tàn bạo với dân chúng là nguồn gốc của xung đột Syria và cho phép nhóm khủng bố cực đoan Nhà nước Hồi giáo phát triển từ sự hỗn loạn.

Moscow cho bao xa hoi nói rằng mối đe dọa từ phiến quân Hồi giáo nảy sinh từ việc Mỹ cai quản Iraq và chiến dịch không kích của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) nhằm giúp phe nổi dậy Libya lật đổ nhà lãnh đạo Muammar Gaddafi.

Mỹ còn tố Nga triển khai lực lượng trang bị các máy bay chiến đấu, trực thăng và xe bọc thép tới một căn cứ không quân Syria.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed by Templateism.com Copyright © 2015
Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.