Tin nổi bật

Những thảm án đau lòng vì lời vạ miệng

Có nhiều vụ án đau lòng xảy ra tại Miền Tây bởi những lời nói vạ miệng: khen, chê trên bàn rượu.

Tiệc nhậu ngà men say, người đàn ông cất lời chê vợ sắp cưới của bạn vừa lùn, vừa mập, đen đúa như cột nhà cháy. Rượu càng vào, lời chê càng nhiều, bực bội, chú rể tương lai về nhà rủ thêm người vác hung khí đi hỏi tội kẻ dám chê vị hôn thê của mình xấu. Kết cục, kẻ chết thảm bởi “vạ miệng”, người lỡ dở tương lai vì tù tội. Theo báo đời sống và pháp luật online,  ở miền Tây, đã có không ít những vụ án đau lòng bởi những lời khen, chê vợ bạn trên bàn nhậu.
Nhiều án mạng đau lòng xảy ra từ việc bình phẩm vợ bạn trên bàn nhậu là bài học ứng xử sâu sắc. (Ảnh minh họa).
Chết thảm vì chê vợ tương lai của bạn xấu xí

Câu chuyện đau lòng kể trên đó là trường hợp của Đỗ Chí Cường (SN 1989, ngụ xã Ngãi Tứ, huyện Tam Bình, tỉnh Vĩnh Long). Ngày 27/8/2011, Cường và T.V.T (SN 1989, ngụ cùng địa phương) cùng hai người bạn nhậu chung với nhau. Trong khi “đưa cay”. Cường hỏi T. vì sao chưa lấy vợ. T. liền cất lời đả kích, phải lấy vợ đẹp chứ không lấy vợ vừa lùn, vừa xấu, đen như cột nhà cháy như vợ sắp cưới của Cường. Từ đó, cả hai xảy ra cự cãi. Rượu càng vào, hai bên cãi lộn càng lớn, T. càng chê vợ tương lai của Cường xấu xí nhiều hơn.

Bực tức, Cường bỏ nhậu, chạy về nhà rủ anh trai là Đỗ Trung Kiên (SN 1987) mang dao Thái Lan và côn sắt đi tìm T. “tính sổ” “tội” dám chê bai vợ sắp cưới của Cường xấu. Anh em Cường mang theo hung khí trở lại bàn nhậu, sau đó, cãi lộn với T. rồi xảy ra xô xát. Quá trình xô xát, Cường dùng dao đâm T. nhiều nhát, còn Kiên dùng côn sắt đánh đập T. Hậu quả, T. bị chết trên đường đi cấp cứu.

Đầu tháng 1/2012, TAND tỉnh Vĩnh Long tuyên xử phạt Đỗ Chí Cường 18 năm tù, Đỗ Trung Kiên 14 năm tù về tội: “Giết người”. Về phần nạn nhân, chỉ vì không làm chủ bản thân, phát ngôn bừa bãi trên bàn nhậu, đã rước họa sát thân. T. vốn là con trai độc nhất của gia đình, cha mất sớm, anh một mình làm lụng phụng dưỡng mẹ già. Trước khi bị sát hại, T. đã có bạn gái, chuẩn bị lập gia đình. Cái chết của anh là cú sốc lớn đối với người mẹ già. Gần 3 năm qua đi, bà vẫn bị ám ảnh bởi cái ngày được báo tin con bà bị sát hại. Người mẹ già chết ngất vì đau thương…

Đám cưới thành chiến trường vì rượu say muốn nhảy cùng cô dâu

Chuyện hy hữu xảy ra ở gia đình ông Nguyễn Văn Giàu (57 tuổi, ngụ huyện Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu). Vốn, vào ngày cưới của con trai ông G., đông đảo bà con họ hàng của cô dâu lặn lội từ Cà Mau đưa dâu lên Bạc Liêu. Sau khi tan tiệc, quan khách đã ra về gần hết, một số người thân quen của cô dâu vẫn lán lại “giao lưu” với nhóm bạn của chú rể. Khi rượu đã ngà ngà say, cả hai bên đều “hăng hái” ca hát góp vui mừng ngày đôi bạn trẻ nên duyên vợ chồng.


Trong tiếng nhạc rộn ràng, một người đàn ông là bạn của cô dâu nắm tay dìu cô ra giữa sân khấu uốn éo vũ điệu theo giai điệu của âm nhạc. Xung quanh, ồn ã những tiếng reo hò “cổ vũ” của bạn bè. Nóng mắt bởi cảnh tình tứ của vợ mới cưới và “kẻ” xa lạ, chú rể nổi đóa xách chai bia đập thẳng vào đầu kẻ dám “dê” vợ mình trong đám cưới. Sự việc nghiêm trọng hơn, bởi thấy bạn bị đánh, đám bạn của người đàn ông kia ùa vào tấn công chú rể. Ngược lại, người thân của chú rể cũng ra tay ứng cứu. Hai phe sử dụng tất cả những vật dụng “vơ” được tại đám cưới dùng làm hung khí tấn công nhau. Sân khấu đám cưới phút chốc trở thành “chiến trường” đánh lộn hỗn loạn. Đôi bên chỉ ngừng “động thủ” khi lực lượng công an địa phương xuất hiện vãn hồi trật tự. Lúc này, nhiều người đã bị thương tích nặng…

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed by Templateism.com Copyright © 2015
Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.