Tin nổi bật

Quảng Trị - tai nạn tang thương khi cố vượt đường sắt

Tin nong trong ngay từ Quảng Trị, chỉ vì muốn nhanh hơn một vài phút mà tài xế vẫn "liều mình" băng qua đường ray gây ra những vụ tai nạn thương tâm trong phút chốc.

Mặc dù đã nhìn thấy rõ tàu hỏa đang tiến sát với tốc độ rất nhanh, nghe rõ tiếng còi chát chúa, gấp gáp, nhưng vẫn cố tình lao lên vượt qua đường ray có rào chắn, cốt để nhanh được vài phút. Sự liều lĩnh, vội vàng và chủ quan đó đã khiến tai họa xảy ra. Mà ở đây, lỗi phần lớn là do người lái xe.
Mới đây nhất, ngày 10/3 tại đoạn đường sắt thuộc xã Hải Lâm, huyện Hải Lăng, Quảng Trị, một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng đã xảy ra với xe tải.
Vào 22g15, tàu SE5 từ Hà Nội đi TPHCM vừa qua ga Đông Hà (ga chính của Quảng Trị) khoảng 30km thì đâm vào một chiếc xe tải BKS 75R chở đá với trọng tải lớn đang băng qua đường dân sinh cắt ngang đường sắt.




Cú tông mạnh khiến đầu tàu hỏa bị nát bét, đầu tàu bị cắt rời khỏi đoàn tàu và tiếp tục lao về phía trước khoảng gần 1km thì dừng lại, 3 toa kế tiếp trong đó có một toa phục vụ của đoàn tàu và 2 toa chở hành khách bị lật nhào. Chiếc xe tải cũng bị tông đứt lìa. Vụ tai nạn đường sắt kinh hoàng này khiến lái tàu Lê Minh Phú chết trong cabin, 5 người bị thương, một số hành khách đi trên tàu bị thương do quá trình va chạm giữa các toa tàu.
Trước đó, năm 2013 tại Long Biên cũng xảy ra một vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng khi tàu hỏa tông vào xe taxi khiến 9 người trong một gia đình thương vong.
Vụ tai nạn kinh hoàng xảy ra vào khoảng 19h ngày 12/11, tại điểm giao cắt giữa đường sắt với phố Thượng Thanh (thuộc phường Thượng Thanh, quận Long Biên, TP Hà Nội).
Theo người dân, thời điểm trên, chiếc taxi 7 chỗ của hãng taxi Group 3A chở 9 người đi từ phố Nguyễn Văn Cừ rẽ vào phố Thượng Thanh.



Đến điểm giao cắt với đường sắt trên phố Thương Thanh, do tài xế lái xe cố tình vượt nên bị đoàn tàu M1 chạy tuyến Hà Nội – Lạng Sơn đâm trực diện.

Cú va chạm mạnh khiến chiếc xe bị văng xa hơn 10m, húc thủng tường nhà dân gần đó, 9 khách ngồi trên xe đều bị thương nặng và được đưa vào Bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng hết sức nguy kịch.  Theo tin hot,  phản ánh từ phóng viên tại hiện trường- đến 21h cùng ngày, một thanh niên trong vụ tai nạn đã tử vong
Được biết, 9 nạn nhân bị thương đều trong một gia đình, ở huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh. Họ thuê xe taxi để đi từ Lương Tài về quận Long Biên chơi với một người bà con thì gặp nạn.
Một vụ việc khác xảy ra vào chiều 30/3/2011, xe 15 chỗ do Nguyễn Thế Hùng chở 18 người từ Thái Nguyên đi dự đám cưới ở xã Lê Lợi (Thường Tín, Hà Nội), khi đến địa phận huyện Thường Tín thì bị tàu hỏa đâm vào làm 9 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Vụ tai nạn khiến 9 người thiệt mạng.

Theo những người dân chứng kiến sự việc thì vào thời điểm trên, tàu hỏa đi hướng Nam - Bắc khi đến khu vực này thì bất ngờ gặp xe du lịch 16 chỗ BKS 20L-4564 đang băng qua đường sắt, do tàu chạy nhanh nên không thể phanh kịp dẫn đến tai nạn thương tâm.
Theo tin ban đầu, chiếc xe này chở người đi ăn cưới ở Làng Vân, Thường Tín. Trên đường về, họ rẽ vào khu vực gần chùa Đậu thăm họ hàng. Người này có mời cả đoàn đi chơi chùa Đậu, nhưng mọi người đã từ chối… Khi đoàn tàu lao tới, "cắt" ngang đuôi xe do lực đâm quá mạnh, ôtô đã bị biến dạng hoàn toàn.

Những vụ tai nạn trên đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự chủ quan của những người lái xe máy, ôtô. Hành vi vượt qua đường sắt không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân người tham gia giao thông mà còn là hành vi vi phạm luật giao thông. Vì thế, tài xế cần phải quan sát kỹ đừng để phải hối hận vì "nhanh một phút" để rồi "chậm một đời".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed by Templateism.com Copyright © 2015
Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.