Tin nổi bật

IS kéo lê tóc bé gái Yazidis, bắt họ trở thành những nô lệ tình dục

Một thiếu niên Yazidis đã bị các tay súng Nhà nước Hồi giáo IS kéo lê mái tóc trên đường phố và bị tra tấn trở thành nô lệ tình dục cho chúng sau khi IS.

Hanan, 19 tuổi, bị bắt cóc, đánh đập và đưa tới một nhà kho ở Mosul, Iraq, nơi hàng trăm phụ nữ đứng xếp hàng và cầm tay các chiến binh thánh chiến.
Cô và 6 người khác trong ngôi làng đã được đưa đến một ngôi nhà ở làng gần đó, nơi họ gặp một cô gái Yazidi cùng vô số những người khác bị giam giữ trong suốt 2 tháng qua, cô nói với Arwa Damon, phóng viên tin nong trong ngay của CNN.
Cô gái kia đã nói với họ rằng cô bị đánh đập, bị còng tay và bị cưỡng hiếp. Những kẻ bắt cô gái cảnh báo rằng họ sẽ sớm phải chịu những số phận tương tự.
Phát biểu vào thời điểm IS tấn công làng của Hanan vào tháng 8 năm ngoái, cô cho biết: “Họ đã chia lìa tất cả chúng tôi. Họ đã kéo lê mái tóc của chúng tôi”.
Những người trẻ nhất trong số bị bắt chúng tôi chỉ mới 10 tuổi, chúng tôi đều khóc. Họ nói sẽ kết hôn với bạn và bạn phải quên doc bao gia dinh của mình”.
Hanna hiện đang phục hồi tại các trại tị nạn ở Shariya Dohuk Iraq Kurdistan, nơi hàng trăm cô gái Yazidis khác đã bỏ trốn nhưng cô cho biết cô luôn ám ảnh nỗi sợ hãi với bất kì ai đó có râu.
Hàng chục Yazidis bị buộc phải chạy trốn cuộc sống của họ, nhiều người trong số họ đã vào núi Sinjar gần đó sau khi khu vực của người Kurd ở miền bắc Iraq bị IS tấn công vào hồi tháng 8 năm ngoái.
Tuy nhiên rất nhiều người đã bị IS bắt giữ dẫn đến các vụ thảm sát hàng trăm người đàn ông và những người phụ nữ, trẻ em bị bắt và bán làm nô lệ.
216 tù nhân, trong đó có 40 trẻ em, trong khi người ta tin rằng họ đã bị giết, nhưng IS đã chồng chất lên xe buýt nhỏ và bàn giao về phía tây nam của Kirkuk. Người ta không biết lý do tại sao họ lại được thả (ảnh: CNN).
Một tạp chí tin tuc được xuất bản bởi các nhóm khủng bố Dabiq vào năm ngoái đã cố gắng biện minh cho việc điều trị bệnh hoạn của các Yazidis.
Giải thích lý do người Yazidis bị bán làm nô lệ tình dục trong khi những người khác lại không như vậy. Các tạp chí tuyên bố luật Hồi giáo Sharia cho phép các nô lệ vô tội “là đa thần và những người ngoại đạo” nhưng không phải  là những chiến binh mà chỉ là những người dị giáo.

Tuần trước, các nhân viên cứu trợ cho biết một bé gái 9 tuổi đã mang thai sau khi bị các binh sĩ IS lạm dụng tình dục. Cô bé chỉ là 1 trong con số 200 phụ nữ Yazidis bao gồm cả người lớn và trẻ em được thả ở gần Kirkuk, miền bắc iraq sau khi bị bắt làm con tin vào cuối tháng 6.
Nguồn: tintuc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed by Templateism.com Copyright © 2015
Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.