Tin nổi bật

Hoa hậu, á hậu Việt Nam là những tiểu thư thích tự lập

Nguyen Cao Ky Duyen, Huyền My và Diễm Trang đều xuất thân từ những gia đình khá giả. Tuy nhiên, cả ba cô gái đều nỗ lực vươn lên bằng năng lực của mình
Sau cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Kỳ Duyên, Huyền My và Diễm Trang từ những cô gái bình thường trở thành mối quan tâm lớn của dư luận.

Á hậu 1 Huyền My sinh năm 1995 trong một gia đình khá giả. Bố cô làm ở Viện Hàn lâm Đức, mẹ là chủ một thẩm mỹ viện lớn ở Hà Nội. Huyền My đang sống cùng gia đình tại một căn biệt thự lớn. Còn Hoa hậu Kỳ Duyên sinh ra trong một bao gia dinh có bố mẹ kinh doanh cửa hàng áo cưới. Ngoài ngôi nhà ở Nam Định, gia đình Kỳ Duyên còn sở hữu hai căn nhà khác tại Hà Nội.

Kỳ Duyên luôn được bố mẹ cưng chiều.

Cũng như hoa hậu Kỳ Duyên và Á hậu 1, Diễm Trang xuất thân trong một gia đình trí thức và có truyền thống hoạt động văn nghệ, thể thao. Ông nội cô là học trò của cố nghệ sĩ Út Trà Ôn. Bố của Á hậu là bác sĩ. Khả năng hát múa, hoạt động phong trào sôi nổi của người đẹp Vĩnh Long được kế thừa từ các thành viên trong đại gia đình. Dù không quá giàu có, Diễm Trang và anh trai vẫn có cuộc sống đầy đủ.

Là những tiểu thư nhưng cả ba người đẹp đều sớm ý thức tự lập chứ không dựa dẫm vào bố mẹ.

Trong quá trình Kỳ Duyên dự thi Hoa hậu, từ vòng sơ khảo, chung khảo khu vực cho tới đêm chung kết, Kỳ Duyên có mẹ đồng hành. Tuy nhiên, bản thân cô vẫn chứng tỏ những nỗ lực để chạm tới vương miện. Câu chuyện cô giảm 11kg để thi Hoa hậu từng được nhắc đến nhiều trước đêm chung kết. Trong suốt những ngày thi, dù lịch làm việc dày đặc đến đâu, cô vẫn không quên dành thời gian tập gym để duy trì vóc dáng. Bố mẹ cô miêu tả, con gái mình thuộc típ người có quyết tâm cao, một khi đã muốn gì thì sẽ làm cho bằng được mới thôi.

Sau đêm đăng quang, chưa kịp nghỉ ngơi, Hoa hậu tận dụng thời gian ngắn ngủi ở TP HCM để chụp ảnh cùng ê-kíp đến 3h sáng trước khi bay ra Bắc. Bị chê bai không ít về nhan sắc, cô gái 18 tuổi không chọn cách im lặng hay tránh né. Cô đáp trả dư luận một cách nhẹ nhàng nhưng bản lĩnh: "Tôi sẽ chứng minh mình xứng đáng".

Trong số ba người đẹp, Huyền My là người đi làm sớm nhất. Nhà có điều kiện nhưng Huyền My vẫn được bố mẹ khuyến khích làm thêm để có những trải nghiệm. Thu nhập của cô từ công việc này đều được đưa hết cho phụ huynh, Huyền My chỉ giữ lại một khoản nhỏ để chi tiêu. Từ khi nung nấu ý định thi Hoa hậu năm 16 tuổi, cô lên hoạch học các kỹ năng như giao tiếp, ngoại ngữ trong hai năm để thực hiện ước mơ.

Diễm Trang cũng sớm tự lập về tài chính. Cô và anh trai đang cùng thuê nhà trọ ở Sài Gòn để tiện cho việc học tập và làm việc. Từ khi vào đại học, cô đã có thể tự lo chi phí cho cuộc sống của mình nhờ đóng phim, làm MC, người mẫu quảng cáo... Nguồn thu nhập này không quá nhiều và ổn định nên cô sống khá giản dị, luôn cân nhắc kỹ mỗi khi mua áo quần, phấn son...

a-hau-diem-trang-2398-giadinho-5089-7691
Diễm Trang cùng mẹ và anh trai trong ngày lễ tốt nghiệp.


Trước thềm cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2014, Diễm Trang phải chạy ngược xuôi sắp xếp mọi thứ, từ tìm người make-up riêng đến mượn trang phục của các nhà thiết kế. Trong khi nhiều thí sinh có người thân, ê-kíp chuyên nghiệp hỗ trợ, cô gái miền Tây hầu như chỉ có một mình. Trước khi đến với Hoa hậu Việt Nam 2014, Diễm Trang từng chiến thắng trong cuộc thi Miss Teen 2010 và Nữ hoàng cà phê 2013, cũng đều do cô "tự thân vận động". Theo Á hậu 2, những công việc không tên tuy rất vất vả nhưng tập cho cô thói quen chủ động, kỹ tính trong công việc và không phụ thuộc vào bất kỳ ai. Vì vậy, mỗi khi chiến thắng giải thưởng nào, Diễm Trang đều rất trân trọng và tự hào.

Không chỉ tự lập, cả ba còn được đánh giá cao về lối sống, những thành tích đáng riêng.

Thành tích học tập của Nguyễn Cao Kỳ Duyên khá ấn tượng so với nhiều người đẹp từng đăng quang các cuộc thi nhan sắc. Xuất thân từ lớp chuyên Pháp của trường chuyên Lê Hồng Phong - một ngôi trường có tiếng của thành phố Nam Định, Kỳ Duyên thi đỗ Đại học Ngoại Thương Hà Nội với số điểm 25. Điểm trung bình các môn lớp 12 của tân Hoa hậu là 8,3. Có vẻ ngoài "mình hạc xương mai" nhưng Kỳ Duyên rất tích cực tham gia các hoạt động thể dục thể thao. Tân Hoa hậu ba năm liền đoạt Huy chương vàng môn cầu lông của tỉnh Nam Định.

Sở hữu chiều cao không mấy ấn tượng, Diễm Trang bị bỏ qua trong hầu hết các danh sách ứng viên tiềm năng cho ngôi vị Hoa hậu. Nhưng cô gái cao 1,67 m lại chiếm được cảm tình của giám khảo với bản lĩnh ứng xử cùng sự chín chắn hơn so với tuổi. Diễm Trang từng là học sinh giỏi của lớp chuyên Anh trường chuyên Nguyễn Bỉnh Khiêm (TP Vĩnh Long). Cách đây một tháng, cô nhận bằng tốt nghiệp loại giỏi của Đại học Quốc tế TP HCM.
Huyền My tạo dáng với chiếc xế xịn do cô sở hữu riêng.


Huyền My bén duyên với công việc người mẫu ảnh từ năm 14 tuổi.

Với lợi thế tiếng Anh, cô từng được chọn là đại sứ Diễn đàn trẻ châu Á Thái Bình Dương 2011, đại biểu đoàn Việt Nam tham dự hành trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á 2012, đại diện sinh viên Việt dự lễ hội Festival tại Ecuador... Kỹ năng ngoại giao cùng kinh nghiệm dẫn chương trình giúp cô gái 23 tuổi có câu trả lời ứng xử được đánh giá là thuyết phục nhất trong đêm chung kết Hoa hậu.

Không có thành tích học tập quá ấn tượng như Diễm Trang hay Kỳ Duyên nhưng Huyền My cũng "bỏ túi" không ít kinh nghiệm sống. Theo bố của Huyền My, từ nhỏ, con gái ông đã thích vẽ tranh và có năng khiếu về nghệ thuật. Trong thời gian còn ngồi trên ghế nhà trường, Huyền My rất năng nổ đăng ký tham gia các chương trình văn nghệ, múa hát, diễn thời trang. Lớn lên chút nữa, cô tiểu thư Hà thành đã bén duyên với lĩnh vực người mẫu từ khi mới 14 tuổi. Nhờ tích lũy nhiều kinh nghiệm, Huyền My mạnh dạn đăng ký tham dự Siêu mẫu Châu Á 2011 (Asian Super Model Contest 2011) và đoạt giải Siêu mẫu ảnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed by Templateism.com Copyright © 2015
Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.