Tin nổi bật

Hàng ngàn con cua đỏ "tấn công" bãi biển Mỹ

Theo tin tuc the gioi, dọc bờ biển bỗng chốc được nhuộm màu đỏ bởi hàng trăm ngàn con cua đỏ trôi dạt vào, khiến du khách tại đây không khỏi bất ngờ.
Hàng trăm ngàn con cua đỏ đã trôi dạt vào bài biển dọc từ San Diego đến Quận Cam (đều thuộc miền nam tiểu bang California, Hoa Kỳ), có hơn một nữa đã chết và số còn lại có thể quay trở lại biển.
 
Những hình ảnh "ngoạn ngục" này là điều hiếm thấy trên những bãi biển ở khu vực miền Nam California này.
Quan chức địa phương trao đổi với phóng viên tin moi cho biết có thể các dòng hải lưu ấm đã mang động vật giáp xác - cua đỏ này vào gần bờ hơn so với bình thường. Những con cua đỏ chết nằm lẫn trong cát và một số còn sống đã có thể quay trở lại ra biển để tiếp tục cuộc sống.
Các chuyên gia cảnh báo người dân không nên ăn cua này bởi vì các sinh vật có thể đã ăn phải tảo độc nguy hiểm.
Các nhà khoa học đã ghi nhận sự hiện diện của một loại tảo độc nở hoa ở Thái Bình Dương trải dài từ Bắc California tới bang Washington. Tuy nhiên cũng không thể khẳng định sự việc bất thường này liên quan tới sự nở hoa của loài tảo biển độc này.
Những con cua này khác thường ở chỗ chúng dành cả cuộc đời của mình để bơi lội ở các khu vực đáy của đại dương, những cột nước, dòng chảy mạnh, để có thể bắt được chúng là rất khó.
Loài cua đỏ này sinh vật phù du, nguồn gốc ở các vùng biển của Vịnh California, Baja California và ở California, nó có chiều dài từ 1-3 inches (2.5-7.6cm) và giống tôm hùm nhỏ.
Tên khoa học của chúng là Pleuroncodes planipes và được biết đến như là con cua đỏ biển khơi.

Chúng chủ yếu tiêu thụ thức ăn là cỏ ở phía dưới độ sâu 200 mét đáy biển, và có thể di chuyển nhờ những dòng chảy mạnh. Chính vì thế lý do có thể giải thích cho hiện tượng này đó chính là dòng nước ấm đã cuốn trôi chúng vào bờ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed by Templateism.com Copyright © 2015
Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.