Tin nổi bật

Thu Trang khóc nấc vì không có tiền mua sữa cho con

Bà già tưng tửng có một năm gặt hái với nhiều vai diễn lớn trong ngành giai tri điện ảnh như: Để hội tính, Tốc độ và đường cong và phim chiếu Tết 2015 Trúng số?

Thu Trang từng khóc nấc vì không có tiền mua sữa cho con


Năm 2014 có thể nói là năm đột phá của Thu Trang không khi dịp cuối năm có tới 3 phim điện ảnh của chị ra mắt?

Tôi nghĩ năm nay mình may mắn vì được tổ đãi thì đúng hơn. Nhìn lại thời gian qua, để được khán giả biết nhiều như ngày hôm nay tôi mất hơn 6 năm. Bước đi của mình so với các đồng nghiệp khá chậm nhưng tự an ủi chậm mà chắc. Tôi đang rất mong chờ phim Trúng số ra mắt vào dịp Tết 2015. Hi vọng vai diễn Chín Cúc sẽ tạo nên sự đột phá cho tôi.

Lần đầu tiên hợp tác với Dustin Nguyễn. Chất hài kiểu sân khấu của chị có hợp với phong cách hài kiểu Mỹ của anh ấy?

Nghệ thuật thì không có sự phân biệt. Tôi quen diễn sân khấu nhưng khi đứng trước máy quay sẽ phải điều chỉnh sao cho tự nhiên và chân thật nhất. Khi làm việc, anh Dustin luôn khiến tôi được thoải mái sáng tạo, chỗ nào chưa thống nhất sẽ ngồi bàn bạc. Khi anh em kết hợp trong vai vợ chồng thì cực kỳ ăn ý. Có điều anh ấy nguy hiểm quá. Người gì mà như tảng đá, tôi đánh anh ấy mà tay mình bị trật khớp. (cười)


Thấy đồng nghiệp phát triển nhanh như bạn thân của chị là Trấn Thành, chị có từng rơi vào trạng thái tủi thân?

Không phải một chút mà rất nhiều tủi thân. Tôi thường bị stress và mất ngủ liên tục. Tôi tự hỏi mình còn thiếu gì nữa trong khi bạn bè mình ai cũng nổi tiếng. Tôi tự hỏi có phải mình diễn không hay, không quen biết, không có mối quan hệ. Đến bây giờ, khi khán giả yêu quý và đón nhận tôi nhiều hơn, tôi mới hiểu rằng làm nghề này, muốn nổi tiếng thì yếu tố may mắn cực kỳ quan trọng. Khi có may mắn tự nhiên mình sẽ có duyên khán giả. Khi có duyên khán giả thì bước ra sân khấu, chưa diễn, khán giả đã vỗ tay và gọi tên mình.

Sự nổi tiếng luôn có hai mặt. Nổi tiếng đem lại tiền bạc, danh tiếng cho chị nhưng với chồng – một người đồng nghiệp chưa nổi như mình thì sự nổi tiếng ấy có gây phiền toái, kiểu như anh ấy cảm thấy lép vế vợ?

Thật ra, bản thân tôi áp lực nhiều hơn anh Luật. Tôi từng có suy nghĩ đó, sợ chồng tự ti vì mình nổi tiếng hơn nên hỏi thẳng anh thì anh bảo: anh không nặng nề chuyện vợ nổi tiếng hơn đâu, chỉ nghĩ làm sao để ủng hộ vợ, để vợ nổi tiếng hơn. Từ trước đến nay, các sản phẩm của tôi làm như mini show, DVD thì đều có sự góp sức của anh. Anh ấy làm 7 và tôi chỉ có 3. Đó là sự hi sinh của chồng. So với trước đây tôi không hề thay đổi. Tôi biết rõ mình thế nào. Tôi đâu phải là ngôi sao, khán giả nhìn vào là thích liền mà phải có cả quá trình. Vì thế tôi luôn trân trọng sự giúp đỡ của chồng. Nếu không có anh, tôi cũng không được như bây giờ.

Có những lúc cuộc đời tôi một màu u tối



Nghe nói trước khi đắt sô, sắm được xe hơi như ngày nay, chị cũng phải trải qua nhiều khó khăn, nhất là thời gian sinh con?

Đúng thế. Không ai tin làm diễn viên mà lúc sinh con mà phát khóc, túng quẫn vì không lo nổi tiền sữa, tiền bỉm. Chưa đầy một tháng sau khi sinh thì tôi phải đi làm lại. Tuy nhiên, việc thiếu thốn đó không phải do không làm được tiền mà tôi không may mắn. Trước khi sinh, tôi tiết kiệm được vài trăm triệu nhưng do tin người, hùn vốn làm ăn cùng họ mà bị lừa trắng. Đến lúc sinh con, bị mất chiếc xe SH.

Lúc đó, tài khoản thì trống rỗng mà lương của chồng không cao nên không thể kham nổi chi tiêu trong gia đình. Thời gian đó tôi khóc suốt, cáu giận vô cớ với chồng. Chồng đi làm về, nằm ngủ, tôi trách móc không quan tâm đến mình. Tôi cảm giác cuộc đời tôi như một màu u tối. Túng quẫn, mất lòng tin về con người, thậm chí còn nghĩ chồng cũng không tốt với mình.



Làm thế nào chị vượt qua thời gian bi đát ấy?

Vợ chồng tôi phải tự thân vận động. Bố mẹ chồng đã lớn tuổi, không đi làm được. Bố mẹ tôi cũng lớn tuổi, kinh doanh phá sản nên không giúp gì được. Ông trời hình như thương tôi, sinh con xong, tôi đi diễn nhiều hơn, cát sê cũng khá hơn nên cuộc sống dần ổn định. Nếu không có nghệ thuật thì không biết cuộc sống tôi sẽ thế nào vì ngoài đi diễn, tôi không biết làm gì.

Được các đạo diễn săn đón nên chị không phải trải qua việc bị chèn ép như trước đây?

Không còn chuyện đó nữa, giờ mình chủ động được nhiều hơn trong công việc. Đúng là khi mình nhỏ bé thì trăm điều khó, mọi điều khó. Lúc đó, tôi có nhỡ đi muộn thì sẽ bị cằn nhằn, em đi thế này thì chết. Còn giờ, nếu tôi đến trễ và xin lỗi thì không ai trách mình mà còn nói: không sao đâu em. Nói như vậy không có nghĩa là mình nổi tiếng hơn thì được quyền thế này, thế kia. Bản thân tôi, dù có thế nào vẫn giữa nguyên tắc làm việc nghiêm túc và chu đáo. Tôi nhớ khi quay phim Trúng số ở quận 9, đoàn phim yêu cầu 5 giờ có mặt thì 3 giờ sáng tôi phải dậy chuẩn bị để có mặt đúng giờ.

Gặp lại những người từng xử ép mình, chị thế nào?

Tính tôi không thích đôi co, lớn tiếng. Ngày đi diễn kịch, tôi bị đàn chị ép, lấy vai của tôi, đẩy tôi từ tuyến chính chuyển xuống quần chúng. Thế là tôi không nói lời nào, về viết đơn xin nghỉ ngay. Với những người đó, giờ gặp lại tôi vẫn chào hỏi bình thường. Tôi không nhắc lại chuyện cũ mà để họ tự hiểu. Có điều tôi thấy hãnh diện lắm vì trước đây người ta coi mình thế nào thì nay không coi thường được nữa.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed by Templateism.com Copyright © 2015
Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.