Tin nổi bật

Giải pháp nào khắc phục thiếu nước sinh hoạt ở Hà Nội?

Theo báo doi song phap luat một số khu vực nội thành Hà Nội đang rơi vào tình trạng mất nước cục bộ sau khi đường ống cấp nước sạch sông Đà bị vỡ lần thứ 13.

Hàng ngàn hộ dân phải trông chờ vào những xe cấp nước lưu động hiếm hoi của các công ty cung cấp nước. tin hot trong ngay Chiều 19/8, Sở Xây dựng đã tổ chức họp báo để thông tin chi tiết, cụ thể về vấn đề này.
Ảnh minh họa

Mất nước sinh hoạt trong những ngày nắng nóng cao điểm, người dân một số quận nội thành như Hoàng Mai, Thanh Xuân, Đống Đa, Cầu Giấy, Nam Từ Liêm… đang gặp rất nhiều khó khăn trong sinh hoạt.

Nhiều gia đình trông chờ vào việc cấp nước từ các xe tec nhỏ nhưng lượng nước ít ỏi này cũng chỉ thi thoảng mới có. Trong buổi họp báo, hầu hết các công ty cung cấp nước sạch đều cho biết đã đưa ra rất nhiều giải pháp tình thế để giúp người dân bớt khó khăn.

Ông Trịnh Kim Giang, Phó Tổng giám đốc Công ty Nước sạch Hà Nội cho biết: Thiếu 55.000m3 một ngày đêm mà chỉ có 5 xe téc thì các đồng chí biết rồi, rất là thiếu, chỉ mang tính chất tình thế thôi.

Ông Hà Văn Thịnh, Tổng giám đốc Công ty nước sạch Hà Đông nói: Hôm nay cơ bản chúng tôi đã ổn định được tình hình. Có một số hộ dân nhỏ lẻ, cuối nguồn bị thiếu, cũng rất mong người dân chia sẻ, sử dụng nước tiết kiệm, xây bể nước dự trữ...


Liên quan đến đường ống nước sông Đà, đại diện Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, qua báo cáo của Tổng Công ty CP nước sạch Vinaconex thì trong thời gian tới, nhiều khả năng đường ống nước sông Đà có thể sẽ tiếp tục xảy ra sự cố nên giải pháp trước mắt đặt ra đối với đơn vị vận hành đường ống này là phải thành lập đội phản ứng nhanh để có thể xử lý sự cố 1 cách nhanh nhất.

Trả lời trên doc bao 24h về dự án đường ống cấp nước số 2 song song với đường ống cấp nước đang cung cấp nước hiện nay, đại diện Công ty CP nước sạch Vinaconex cho biết, hiện nay dự án đang được triển khai và sẽ có những vật liệu, công nghệ mới để xây dựng đường ống, hạn chế các sự cố như đường ống hiện tại.


Ông Trương Quốc Dương, Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần nước sạch Vinaconex cho biết: Theo dự kiến thì tháng 10 tới đây dự án sẽ được triển khai và đường ống sẽ quay lại sử dụng ống gang dẻo truyền thống sẽ hạn chế tối đa sự cố.

Cũng trong buổi họp báo chiều ngày 19.8, Sở Xây dựng Hà Nội cũng kiến nghị lãnh đạo TP có văn bản đề nghị Tập đoàn Điện lực Việt Nam chỉ đạo các Cty Điện lực thành viên có giải pháp ưu tiên, đảm bảo ổn định nguồn cung cấp điện cho các nhà máy, các trạm sản xuất nước, các trạm bơm tăng áp nhằm phục vụ cung cấp nước sạch cho nhân dân Thủ đô.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed by Templateism.com Copyright © 2015
Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.