Tin nổi bật

Thi công QL1 làm nứt hàng trăm nhà dân

Theo tin hot trong ngay hàng chục người dân thôn La Vân, xã Phổ Thạnh, huyện Đức Phổ, Quảng Ngãi đã ra đường ngăn cản thi công Dự án mở rộng QL1 vì ảnh hưởng đến nhà dân xung quanh.
Nhiều xe lu rung thi công cùng lúc làm vách nhà nứt to thêm. Ảnh: L.P

Theo doi song phap luat phản ánh của người dân, mỗi lúc xe lu rung hoạt động thì vật dụng trong nhà "nhảy múa" loạn xạ, đồ cúng trên bàn thờ cũng văng xuống đất, lúc nghỉ ngơi cũng thấp thỏm không yên.

"Chúng tôi không phản đối chủ trương làm quốc lộ, nhưng nếu họ cho nhiều xe lu rung cùng lúc thì nhà cửa sẽ nứt to hơn", bà Nguyễn Thị Cảnh, một người ra ngăn cản thi công giãi bày.

Chỉ tay lên những vết nứt dài trên vách, bà Trần Thị Em, một hộ dân bức xúc:"Ban đầu họ cho nổ mìn phá đá thì nứt ít, sau đó cho xe lu rung thì càng ngày càng nứt to".

Trường hợp ông Nguyễn Văn Hùng, nhà sát đường đang thi công còn thê thảm hơn với hàng chục vết nứt dọc ngang khắp vách, do rung lắc kéo dài, đòn đông nhà ông bị sút một phần ra ngoài.

Theo người dân, cách đây hơn một tháng, Cty bảo hiểm PVI Nam Trung Bộ, BQL các dự án đầu tư và xây dựng công trình giao thông Quảng Ngãi đã phối hợp với địa phương làm làm biên bản với từng gia đình, xác định vết nứt do thi công gây ra. Tuy nhiên, người dân không bằng lòng với số tiền bồi thường từ 1-17 triệu đồng/nhà vì cho rằng số tiền này không đủ để sửa nhà.

Ông Trần Em-Chủ tịch UBND huyện Đức Phổ xác nhận việc nhà cửa rung lắc do các xe lu rung thi công. "Nhà tôi ở gần đó cũng thấy rung chứ làm sao tránh khỏi", ông Em nói. Cũng theo ông Em, trước khi thi công ông đã kiến nghị các đơn vị liên quan ghi nhận, chụp lại các vết nứt có sẵn để làm cơ sở bồi thường thiệt hại do thi công gây ra, nhưng họ không làm đầy đủ nên sự việc trở nên phức tạp hơn.

Trao đổi với doc bao 24h sáng 20.8, ông Võ Trọng Phương-Giám đốc BQL các dự án đầu tư và xây dựng công trình giao thông Quảng Ngãi cho hay, chiều 19.8, BQL đã phối hợp với các đơn vị bảo hiểm, thi công, và địa phương tổ chức họp dân xã Phổ Thạnh.

Theo ông Phương, một số hộ dân ngăn cản thi công do "nóng ruột" vì phải đợi chờ lâu. "Thời gian làm biên bản từng nhà cách đây hơn một tháng, chúng tôi bồi thường cho xã Phổ Khánh, Phổ Cường trước rồi mới đến Phổ Thạnh nên dân xã Phổ Thanh lo", ông Phương nói.

"Tại buổi họp chiều 19/8, trong danh sách 153 người thì đã có 114 người nhận tiền rồi. Còn 39 người còn lại chưa nhận vì chê bồi thường thấp thì chúng tôi sẽ thẩm tra, phúc tra lại, đảm bảo quyền lợi cho người dân", ông Võ Trọng Phương cho biết thêm.

Liên quan đến việc người dân thôn La Vân cản trở thi công, ông Nguyễn Duy Trinh, Chủ tịch UBND xã Phổ Thạnh khẳng định, địa phương cam kết tạo điều kiện cho đơn vị thi công nhưng phải đảm bảo quyền lợi chính đáng của dân. Cũng theo ông Trinh, nếu xảy ra sự cố thì các đơn vị liên quan phải cư xử đúng mực, tránh những lời lẽ gây bức xúc trong dân dẫn đến những hệ lụy đáng tiếc.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed by Templateism.com Copyright © 2015
Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.