Tin nổi bật

Mỹ, Liên Hợp Quốc quan ngại về vụ đấu pháo Hàn - Triều

Theo tin the gioi 24h , Mỹ và Liên Hợp Quốc hôm qua bày tỏ quan ngại về vụ đấu pháo giữa Hàn Quốc và Triều Tiên và đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến.


Lính Hàn Quốc nã pháo 155 m. Ảnh: Yonhap

Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Mỹ John Kirby hôm qua cho hay "hành động khiêu khích" của Triều Tiên chỉ làm gia tăng căng thẳng. Theo VOA, ông hối thúc Bình Nhưỡng kiềm chế các hành động và lời nói đe dọa hòa bình và ninh khu vực. Giới chức Mỹ cho hay họ đang giám sát chặt chẽ tình hình.

Trong khi đó, phát ngôn viên doi song phap luat Liên Hợp Quốc hôm qua cũng cho biết đang theo dõi chặt chẽ tình hình "với sự quan ngại sâu sắc". "Về vụ đấu pháo mà các báo đưa tin tin hot trong ngay hôm nay, có thể nói chúng tôi đang theo dõi chặt chẽ các diễn biến với sự quan ngại sâu sắc", Yonhap dẫn lời Eri Kaneko, phát ngôn viên của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc, nói tại một cuộc họp báo. 

Trước đó, Triều Tiên nã pháo về phía một đơn vị quân sự ở tiền tuyến của Hàn Quốc ở khu vực phía tây của biên giới, khiến Hàn Quốc đáp trả bằng hàng chục phát pháo. Động thái của Bình Nhưỡng nhằm thể hiện sự giận dữ trước việc Seoul thực hiện chiến dịch tuyên truyền qua biên giới. Không có thiệt hại nào được ghi nhận trong cuộc đấu pháo

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed by Templateism.com Copyright © 2015
Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.