Tin nổi bật

Bé 2 tháng tử vong khi chưa một lần gặp bố

Đi chợ về bà Xờ vào nhà gọi con gái thì không thấy đâu nên vội sang hàng xóm tìm. Mọi người bàng hoàng khi phát hiện thi thể hai mẹ con dưới giếng nước sau nhà, theo báo doi song va phap luat.

Chiều 15/1, gia đình cùng người dân địa phương đã đưa tiễn thi thể chị Nguyễn Thị Kim Oanh (39 tuổi, ở xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) về nơi an nghỉ cuối cùng. Trước đó, theo phong tục tập quán, bé trai 2 tháng tuổi con chị Oanh cũng đã được an táng.

Ngồi bất thần, sức lực cạn kiệt vì khóc cho con, cho cháu xấu số, bà Văn Thị Xờ (75 tuổi, ở xã Thạch Đồng, TP Hà Tĩnh – tên thường gọi là bà Thắng) giường như vẫn chưa tin được chuyện xảy ra với con gái và cháu ruột của mình. Do sức khỏe ốm yếu nên bà không đến đưa tang cho con được.

Cố gắng gượng dậy sau cú sốc, bà tâm sự, Oanh là con thứ 4 trong gia đình. Sau khi chồng mất, một mình bà lặn lội chăm sóc, dựng vợ gả chồng cho con. Vì nhiều lý do nên chị Oanh là người lấy chồng muộn nhất.

Đầu năm 2014, dù muộn mằn nhưng người phụ nữ này cũng đã tìm được cho mình một tấm chồng ưng ý là anh Nguyễn Thanh Minh, ở xã Thạch Ngọc, huyện Thạch Hà. Cưới nhau được một thời gian, chị Oanh có thai trong sự vui mừng của gia đình hai bên. Cũng trong thời gian đó, vì cuộc sống mưu sinh nên anh Minh từ biệt người vợ đi xuất khẩu sang Đức làm thuê.

Bé 2 tháng tử vong khi chưa một lần gặp bố
Bà Thắng thẫn thờ sau cái chết bất ngờ của con gái và đứa cháu ngoại.

Cách đây 2 tháng, chị Oanh sinh hạ bé trai và chuyển về nhà mẹ đẻ để tiện chăm sóc. Nhà nghèo nhưng vì thương con, thương cháu nên ngày nào bà Thắng cũng đi chợ mua món ngon về tẩm bổ cho chị Oanh.

Như thường lệ, sáng 14/1 bà ra chợ mua đồ ăn. Khi trở về nhà thì không thấy mẹ con chị Oanh đâu nên vội sang nhà hàng xóm tìm. Gọi mãi không thấy con lên tiếng, nghi có chuyện chẳng lành, bà nhờ mọi người xung quanh đi tìm kiếm.

Trong lúc đi qua giếng nước đằng sau nhà, ông Văn Ngọc Mưu (cậu ruột của chị Oanh) tình cờ nhìn xuống giếng và hoảng hốt phát hiện thi thể mẹ con chị Oanh. Nghe hô hoán, mọi người chạy đến vớt hai mẹ con lên nhưng nạn nhân đã tử vong trước đó.

Sau khi vào cuộc khám nghiệm, phía gia đình cũng như công an không tìm được diều gì bất thường. Đến lúc hoàn tất khám nghiệm nhà chức trách đã bàn giao thi thể 2 mẹ con chị Oanh cho người nhà lo hậu sự.



19h cùng ngày, thi thể chị Oanh và con trai 2 tháng tuổi được người thân đưa về nhà chồng cách đó hơn 10 km để làm thủ tục mai táng.

"Trong số các con thì tôi thương nhất là Oanh. Số nó lận đận trong công việc cũng như tình duyên. Không ngờ khi đã yên bề gia thất, nó lại ra đi như vậy", bà Thắng đau khổ.

Cũng theo lời bà, trong thời gian trước khi lấy chồng và sinh xong về ở với bà, chị Oanh không có biểu hiện gì đặc biệt, hay mâu thuẫn với ai. Chỉ trong vòng khoảng 10 ngày trở lại đây, người phụ nữ này ít nói, thường hay ngồi thẫn thờ một mình.

"Mọi người ai cũng bảo có thể Oanh tự tử vì bị trầm cảm sau khi sinh. Tôi cũng nghĩ vậy vì cuộc sống hàng ngày chỉ có hai mẹ con và không xích mích hay xảy ra bất cứ chuyện gì", bà Thắng chia sẻ.

Còn bà Dương Thị Kiên (79 tuổi – mẹ chồng chị Oanh) thì suốt mấy hôm nay đau xót, vật vã bên bàn thờ con dâu. Do sức khỏe yếu nên bà chẳng làm được gì ngoài trông chờ mọi người đưa con dâu và đứa cháu nội về để nhìn mặt lần cuối.

Do điều kiện không cho phép, anh Minh không về để đưa tang vợ, con. Người thân cho biết từ phương xa anh rất đau khổ khi mất đi người vợ yêu thương và đứa con trai chưa kịp nhìn mặt.

Lãnh đạo công an TP Hà Tĩnh cho biết, cơ quan chức năng đang tiến hành điều tra vụ việc. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, chị Oanh có thể tự tìm đến cái chết do trầm cảm.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed by Templateism.com Copyright © 2015
Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.