Tin nổi bật

Hơn 100 xác người được tìm thấy ở dưới sông Hằng

Sông Hằng là nơi linh thiêng đối với người Hindu ở Ấn Độ, nhưng vì sao lại có nhiều xác người nổi trên sông Hằng như vậy? Đi tìm câu trả lời tại tin tuc giai tri 24h. 


Sông Hằng bắt nguồn từ một hang động băng dưới chân núi Himalaya. Tên của sông được đặt theo tên vị nữ thần Hindu Ganga. Đây là nguồn cung cấp nước và sự sống cho hàng trăm triệu con người mưu sinh dọc bờ sông.



Nhiều thị trấn được xem như là vùng đất thánh cũng đều nằm dọc con sông này như Rishikesh, Haridwar, Allahabad và Varanasi.

Theo truyền thuyết, con sông Hằng giao với dòng sông vô hình là Saraswati ở Allahabad để tạo thành một địa điểm gọi là Sangam, nơi hàng chục triệu người cứ vài năm một lần lại đến đây để tổ chức lễ hội Kumbh Mela.

Người Hindu cũng tin rằng, ngâm mình trong dòng sông Hằng sẽ rửa sạch mọi tội lỗi trần gian.Các nghi lễ tộ giáo ở Ấn Độ thường sử dụng nước của con sông này.

Sông Hằng là nơi linh thiêng đối với người Hindu ở Ấn Độ. Ảnh: BBC News

Linh thiêng là như vậy, nhưng sông Hằng lại đang phải gánh chịu mức độ ô nhiễm cực kỳ cao. Nước cống từ các thành phố dọc theo các đoạn sông, chất thải công nghiệp và vật dâng hiến tôn giáo bao gọc bởi các túi nhựa không thể phân hủy là những nguồn gây ô nhiễm chính đối với con sông khi nó chảy qua các khu đông dân cư.

Sau khi hỏa táng những người hóa cố ở các bậc đá của Varanasi, xương và tro được ném xuống sông Hằng. Tuy nhiên, trong quá khứ từng có hàng ngàn xác không được hỏa táng ném xuống sông trong các trận dịch tả, làm phát tán dịch bệnh.

Thậm chí ngày nay, holy men, phụ nữ mang thai, người có bệnh phong/thủy đậu, người bị rắn cắn, người tự tử, người nghèo và trẻ em dưới 5 tuổi không được hỏa táng tại các bậc đá nhưng được thả trôi để phân hủy trong nước. Ngoài ra, những người không có đủ một lượng gỗ lớn để hỏa táng toàn bộ thi thể, bỏ lại nhiều phần cơ thể bị đốt phân nửa.

Mới đây, thế giới lại bị rúng động bởi thông tin có đến hơn 100 xác người đã bị phân hủy đển mức không thể tiến hành khám nghiệm tử thi trôi dạt trên sông.


Các nhà chức trách đã nhiều lần đưa ra các phương án và biện pháp trong một nỗ lực cải thiện ô nhiễm môi trường sống cho những người dân quanh lưu vực con sông này, tuy nhiên tất cả đều thất bại.

Nguồn : http://tintuc.vn/the-gioi/di-tim-nguyen-nhan-co-vo-so-xac-nguoi-noi-tren-song-hang-24227

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Designed by Templateism.com Copyright © 2015
Hình ảnh chủ đề của Bim. Được tạo bởi Blogger.